Y gwahaniaeth rhwng diwygiadau o "Tann, Hilary (g.1947)"

Oddi ar WICI
Neidio i: llywio, chwilio
Llinell 5: Llinell 5:
  
 
Mewn gyrfa lewyrchus sydd hyd yma wedi esgor ar ragor na 75 o gyfansoddiadau, gwelir bod Tann yn cael ei hysbrydoli gan amrywiaeth eang o themâu. Bu tirwedd neu leoliadau Cymreig ynghyd â’r byd natur a berthyn iddynt yn symbyliad i nifer o’i chyfansoddiadau siambr, megis ''The Cresset Stone'' (1993) ar gyfer ''cello'' unawdol neu ''The Walls of Morlais Castle'' (2002) ar gyfer obo, feiola a soddgrwth. Yn ogystal, arweiniodd ei diddordeb yn y traddodiad cerddorol Japaneaidd at gyfansoddiadau sy’n meddu ar naws ddwyreiniol sy’n awgrymu yn hytrach na dyfynnu, gan gynnwys ''Of Erthe and Air'' (1990) ar gyfer ffliwt, clarinet ac offerynnau taro a’r darn cerddorfaol ''From Afar'' (1996).
 
Mewn gyrfa lewyrchus sydd hyd yma wedi esgor ar ragor na 75 o gyfansoddiadau, gwelir bod Tann yn cael ei hysbrydoli gan amrywiaeth eang o themâu. Bu tirwedd neu leoliadau Cymreig ynghyd â’r byd natur a berthyn iddynt yn symbyliad i nifer o’i chyfansoddiadau siambr, megis ''The Cresset Stone'' (1993) ar gyfer ''cello'' unawdol neu ''The Walls of Morlais Castle'' (2002) ar gyfer obo, feiola a soddgrwth. Yn ogystal, arweiniodd ei diddordeb yn y traddodiad cerddorol Japaneaidd at gyfansoddiadau sy’n meddu ar naws ddwyreiniol sy’n awgrymu yn hytrach na dyfynnu, gan gynnwys ''Of Erthe and Air'' (1990) ar gyfer ffliwt, clarinet ac offerynnau taro a’r darn cerddorfaol ''From Afar'' (1996).
 +
 +
'''Guto Puw'''
  
 
==Cyfansoddiadau (rhestr ddethol)==
 
==Cyfansoddiadau (rhestr ddethol)==
Llinell 31: Llinell 33:
  
 
*''The Walls of Morlais Castle'' (1998), ar gyfer obo, feiola a ''cello''
 
*''The Walls of Morlais Castle'' (1998), ar gyfer obo, feiola a ''cello''
 +
 +
*''Gardens of Anna Maria Luisa de Medici'' (2004), ar gyfer ffliwt, ''cello'' a phiano
 +
 +
*''Some of the Silence'' (2010), ar gyfer pedwarawd sacsoffon
 +
 +
'''Lleisiol/corawl:'''
 +
 +
*''Mother and Son'' (1996), ar gyfer soprano, clarinet yn Eb, feiola, soddgrwth (neu soprano gyda triawd llinynnol)
 +
 +
*''Songs of the Cotton Grass'' (1999–2005), cylch o ganeuon ar gyfer soprano ac obo
 +
 +
==Disgyddiaeth==
 +
 +
*''American Tapestry'' (North/South Recordings NSR1037, 2004)
 +
 +
*''American Women Composers'' (North/South Recordings NSR1043, 2006)
 +
 +
*''British Women Composers Volume II'' (Lorelt LNT103, 1993)
 +
 +
*''Celtic Connections'' (Capstone CPS8640, 1997)
 +
 +
*''Gardens of Anna Maria Luisa de Medici'' (Profil PH05019, 2005)
 +
 +
*''Here, The Cliffs'' (North/South Recordings NSR1056, 2012)
 +
 +
*''Landscapes for Chamber Orchestra'' (North/South Recordings NSR1048, 2009)
 +
 +
*''Millennium Overture'' (North/South Recordings NSR1027, 2003)
 +
 +
*''Musical Landscapes of Hilary Tann'' (Centaur Records CRC 3357, 2014)
 +
 +
*''Seven Poems of Stillness'' (Tŷ Cerdd TCR011, 2015)
 +
 +
*''Songs of the Cotton Grass'' (Deux-Elles DXL1132, 2008)
 +
 +
*''These Visions'' (Signum Classics SIGCD233, 2010)
 +
 +
*''Unto thee I burn'' (Centaur Records CRC 3395, 2014)
 +
 +
==Llyfryddiaeth==
 +
 +
*Hilary Tann, ‘Coming to Terms: (Futai – ken) Reibo’,
 +
''Perspectives of New Music'', 27/2 (Haf, 1989), 68–9
 +
 +
*A. J. Heward Rees, ‘Hilary Tann’, ''New Grove Dictionary of Music and Musicians'', gol. Stanley Sadie (Llundain, 2001)
 +
 +
*Arthur Margolin a Hilary Tann, ‘Why Probe – A Conversation’, ''IAWM Journal'', 20/1 (Gwanwyn, 2014),
 +
9–12
  
 
{{CC BY-SA Cydymaith}}
 
{{CC BY-SA Cydymaith}}
 
[[Categori:Cerddoriaeth]]
 
[[Categori:Cerddoriaeth]]

Diwygiad 21:30, 22 Ebrill 2021

Mae'r cofnod hwn ymysg y cannoedd sydd i'w gweld yn Cydymaith i Gerddoriaeth Cymru, cyfrol gyhoeddwyd gan Y Lolfa ym mis Medi 2018.

Ganed y cyfansoddwr Hilary Tann yn Llwynypia yn yr hen Sir Forgannwg. Astudiodd gerddoriaeth ym Mhrifysgol Caerdydd gydag Alun Hoddinott gan dderbyn ei gradd BMus yn 1968 cyn ymgymryd â chwrs ôl-radd gyda’r cyfansoddwr Jonathan Harvey ym Mhrifysgol Southampton. Wedi astudiaethau pellach ym Mhrifysgol Princeton yn Unol Daleithiau America (UDA) yn 1972 gyda Milton Babbitt a James K. Randall derbyniodd ei PhD yn 1981. Bu cyfnod wedyn o ddarlithio yn UDA tra’n treulio amser yn teithio i Japan, Korea a China gan ymchwilio i draddodiadau perfformio y a’r shakuhachi. A hithau wedi ymgartrefu yn UDA, ar hyn o bryd hi yw Athro Cerddoriaeth John Howard Payne yn Ngholeg Undebol Schenectady.

Mewn gyrfa lewyrchus sydd hyd yma wedi esgor ar ragor na 75 o gyfansoddiadau, gwelir bod Tann yn cael ei hysbrydoli gan amrywiaeth eang o themâu. Bu tirwedd neu leoliadau Cymreig ynghyd â’r byd natur a berthyn iddynt yn symbyliad i nifer o’i chyfansoddiadau siambr, megis The Cresset Stone (1993) ar gyfer cello unawdol neu The Walls of Morlais Castle (2002) ar gyfer obo, feiola a soddgrwth. Yn ogystal, arweiniodd ei diddordeb yn y traddodiad cerddorol Japaneaidd at gyfansoddiadau sy’n meddu ar naws ddwyreiniol sy’n awgrymu yn hytrach na dyfynnu, gan gynnwys Of Erthe and Air (1990) ar gyfer ffliwt, clarinet ac offerynnau taro a’r darn cerddorfaol From Afar (1996).

Guto Puw

Cyfansoddiadau (rhestr ddethol)

Cerddorfaol:

  • The Open Field (In memoriam Tienanmen Square) (1990)
  • From Afar (1996)
  • The Grey Tide and the Green (2001)
  • From the Feather to the Mountain (2004)
  • Shakkei (2007) ar gyfer obo unawdol a cherddorfa siambr

Ensemble / offerynnol:

  • Doppelgänger (1984), ar gyfer piano unawdol
  • Winter Sun, Summer Rain (1986), ar gyfer ffliwt, clarinet, feiola, cello a celesta
  • Of Erthe and Air (1990), ar gyfer ffliwt, clarinet ac offerynnau taro
  • The Cresset Stone (1993), ar gyfer cello unawdol
  • The Walls of Morlais Castle (1998), ar gyfer obo, feiola a cello
  • Gardens of Anna Maria Luisa de Medici (2004), ar gyfer ffliwt, cello a phiano
  • Some of the Silence (2010), ar gyfer pedwarawd sacsoffon

Lleisiol/corawl:

  • Mother and Son (1996), ar gyfer soprano, clarinet yn Eb, feiola, soddgrwth (neu soprano gyda triawd llinynnol)
  • Songs of the Cotton Grass (1999–2005), cylch o ganeuon ar gyfer soprano ac obo

Disgyddiaeth

  • American Tapestry (North/South Recordings NSR1037, 2004)
  • American Women Composers (North/South Recordings NSR1043, 2006)
  • British Women Composers Volume II (Lorelt LNT103, 1993)
  • Celtic Connections (Capstone CPS8640, 1997)
  • Gardens of Anna Maria Luisa de Medici (Profil PH05019, 2005)
  • Here, The Cliffs (North/South Recordings NSR1056, 2012)
  • Landscapes for Chamber Orchestra (North/South Recordings NSR1048, 2009)
  • Millennium Overture (North/South Recordings NSR1027, 2003)
  • Musical Landscapes of Hilary Tann (Centaur Records CRC 3357, 2014)
  • Seven Poems of Stillness (Tŷ Cerdd TCR011, 2015)
  • Songs of the Cotton Grass (Deux-Elles DXL1132, 2008)
  • These Visions (Signum Classics SIGCD233, 2010)
  • Unto thee I burn (Centaur Records CRC 3395, 2014)

Llyfryddiaeth

  • Hilary Tann, ‘Coming to Terms: (Futai – ken) Reibo’,

Perspectives of New Music, 27/2 (Haf, 1989), 68–9

  • A. J. Heward Rees, ‘Hilary Tann’, New Grove Dictionary of Music and Musicians, gol. Stanley Sadie (Llundain, 2001)
  • Arthur Margolin a Hilary Tann, ‘Why Probe – A Conversation’, IAWM Journal, 20/1 (Gwanwyn, 2014),

9–12



Comisiynwyd y cofnod hwn ar gyfer Y Cydymaith i Gerddoriaeth Cymru, cyfrol a fydd yn cael ei chyhoeddi gan Y Lolfa yn 2018. Mae testun y cofnod hwn wedi’i ryddhau dan y drwydded Creative Commons BY-SA 4.0, sy’n eich caniatáu i’w ail-ddefnyddio a’i newid mewn unrhyw ffordd os ydych yn rhoi cydnabyddiaeth ar ffurf dolen i’r dudalen hon, ac yn trwyddedu eich fersiwn ddeilliadol yn yr un modd. Gweler testun y drwydded am ragor o fanylion.